Làm thế nào Hệ thống Chăm sóc Tích hợp có thể cải thiện sự hòa nhập kỹ thuật số?
ICS [Hệ thống Chăm sóc Tích hợp] là một phương thức mới để tổ chức chăm sóc sức khỏe và xã hội ở Anh sẽ đạt được chỗ đứng theo luật định vào cuối năm nay. Sarah Boyd, trưởng bộ phận chuyển đổi và trải nghiệm kỹ thuật số tại Norfolk và Waveney Health and Social Care Partnership, khám phá cách ICS của cô ấy đang sử dụng kỹ thuật số để cải thiện sự hòa nhập của bệnh nhân và giúp giảm bất bình đẳng về sức khỏe.
Bất bình đẳng về sức khỏe là một vấn đề ngày càng gia tăng nhưng vẫn thường được thảo luận riêng biệt với hoạt động kinh doanh cốt lõi của NHS. Bệnh nhân được điều trị thông qua các lộ trình chăm sóc phù hợp, với các cuộc trò chuyện về lý do tại sao một số quần thể có kết quả sức khỏe kém hơn thường bị coi là một bên.
Đại dịch đã khiến vấn đề này trở nên tập trung hơn, đặc biệt là xung quanh việc hòa nhập kỹ thuật số. Công nghệ được triển khai trên NHS để đáp ứng với Covid-19 thường mở rộng khoảng cách giữa những người có thể truy cập các dịch vụ trực tuyến và những người không thể truy cập.
Lợi ích của ICS
Vậy chúng ta có thể làm gì? Tôi luôn đam mê về sự hòa nhập kỹ thuật số, truy cập công bằng và các kết quả. Khi tôi lên chức cách đây hai năm, tôi rất phấn khích bởi sự mới mẻ khi làm việc cho ICS và những cơ hội mà ICS tạo ra.
Chúng tôi là một kiểu tổ chức mới, hoạt động như một hệ thống trên khắp Norfolk và Waveney. Chúng tôi làm việc trong lĩnh vực công, với chăm sóc sức khỏe và xã hội, các hội đồng và với các tổ chức tình nguyện. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể giải quyết tình trạng bất bình đẳng và loại trừ về sức khỏe theo cách lấy con người làm trung tâm.
ICS mang đến cho chúng tôi cơ hội làm việc trên khắp các ranh giới của tổ chức, để kiểm tra các giả định của chúng tôi về loại trừ và tận dụng công việc xảy ra ở cấp độ từng địa điểm.
Khắc phục sự bất bình đẳng kỹ thuật số hiện có
Ở mọi giai đoạn, chúng tôi đảm bảo rằng các dự án kỹ thuật số của chúng tôi sẽ khắc phục sự bất bình đẳng về kỹ thuật số. Chúng tôi đang lên kế hoạch triển khai mô hình trung tâm và nói chuyện toàn khu vực công nhằm cung cấp hỗ trợ được cá nhân hóa cho các nhóm bị loại trừ của chúng tôi. Kế hoạch của chúng tôi là đạt được những lợi ích rộng lớn hơn của việc bao gồm kỹ thuật số bằng cách thu hút mọi người - không chỉ trong các dịch vụ y tế - mà rộng hơn là trong xã hội.
Ví dụ: nếu bạn là người cao tuổi và bác sĩ đa khoa của bạn phát hiện bạn bị cô lập về mặt xã hội, họ có thể giới thiệu bạn đến một dịch vụ hòa nhập kỹ thuật số trung tâm. Từ đó, bạn có thể được đưa đến thư viện hoặc dịch vụ tình nguyện có thể cung cấp kết nối hoặc thiết bị có 5G, cộng với sự hỗ trợ liên tục để sử dụng nó. Điều này cho phép bạn đặt một đơn thuốc lặp lại, nhưng cũng có thể đến cửa hàng thực phẩm trực tuyến hoặc gọi điện video cho gia đình của bạn, với những lợi ích tích cực cho sức khỏe và phúc lợi rộng rãi hơn.
Yêu cầu mọi người đi đến một cuộc hẹn ở một địa điểm không quen thuộc có thể tạo ra những rào cản không cần thiết. Tham vọng của chúng tôi, trong tương lai, là hướng tới việc sử dụng các dịch vụ mà mọi người đã truy cập để cung cấp một đầu mối liên hệ đáng tin cậy. Ví dụ: nếu bạn đã biết đến một nhóm nhà thờ hoặc nơi trú ẩn bạo lực gia đình, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ ở đó.
Thông qua quan hệ đối tác cộng đồng, chúng tôi có thể xây dựng một mạng lưới các công cụ kỹ thuật số và cung cấp kỹ năng. Nếu một người bị cận thị hoặc thành viên trong gia đình, cần một trình đọc lời nói thành văn bản, thì chúng tôi muốn hướng họ đến bộ công cụ đáng tin cậy của chúng tôi. Khi một người có quyền truy cập vào mạng của chúng tôi, họ có thể tải xuống các công cụ trước nhu cầu về sức khỏe.
Xây dựng một dịch vụ bao gồm
Chúng ta cần xây dựng một tương lai nơi mọi dịch vụ đều được bao gồm kỹ thuật số. Theo báo cáo Mở rộng sự tham gia của Tổ chức Good Things Foundation vào tháng 3 năm 2020 , sự hòa nhập kỹ thuật số tự trả cho chính nó để có được sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn cũng như sự tham gia mạnh mẽ hơn vào nền kinh tế. Đối với mỗi pound chi tiêu, £ 6,20 được hoàn lại.
Với suy nghĩ này, tôi đã và đang sử dụng mạng học tập cá nhân của mình để xác định những cách mới nhằm tăng tính hòa nhập. Tôi đã theo dõi các công ty, chẳng hạn như ThriveByDesign và CardMedic, một công cụ kỹ thuật số được thiết kế để giúp những bệnh nhân có rào cản ngôn ngữ, khiếm khuyết về thị giác, thính giác hoặc nhận thức hoặc giao tiếp thông qua PPE. Nó độc đáo trong không gian của nó và thu hút sự chú ý của tôi ngay lập tức.
Một trong những vấn đề với các công cụ toàn diện kỹ thuật số là chúng thường được coi là chỉ ảnh hưởng đến các cộng đồng bị loại trừ, nhưng tính toàn diện kỹ thuật số áp dụng cho tất cả mọi người. Mọi người thường đấu tranh để lưu giữ thông tin y tế nhạy cảm về mặt cảm xúc, chẳng hạn như chẩn đoán ung thư. Các công cụ như CardMedic cho phép bất kỳ bệnh nhân nào cũng có thể xem lại những điều cơ bản của quy trình bệnh viện hoặc tư vấn - giúp họ an tâm hơn trong việc chăm sóc của mình.
Áp dụng đổi mới
Chúng tôi thật may mắn vì đã xây dựng được một đội tuyệt vời và các mối quan hệ bền chặt tại ICS của chúng tôi. Các khu vực công và các tổ chức tình nguyện trong khu vực của chúng tôi đã cùng nhau thực hiện một chương trình nghị sự về chuyển đổi kỹ thuật số. Khi chúng tôi tiến lên với ICS trên cơ sở luật định, chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng dựa trên điều đó bằng cách thuê những người giỏi và triển khai công nghệ đổi mới.
Nhưng chúng tôi chỉ có thể làm được rất nhiều điều với tư cách là một tổ chức hệ thống và, trong danh sách mong muốn của tôi đối với NHS trên toàn quốc là một hệ thống tốt hơn để bắt đầu đổi mới kỹ thuật số. Chúng tôi không phụ thuộc vào việc tìm kiếm các sản phẩm, chẳng hạn như CardMedic, qua Twitter. Tính toàn diện kỹ thuật số nên có sẵn cho tất cả mọi người.